Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Đáy bất động sản đã lộ thiên?

Xét về phân khúc văn phòng, Tp Hồ Chí Minh vẫn còn thiếu một số lượng văn phòng diện tích lớn, làm hạn chế sự lựa chọn của khách thuê. Nguyên nhân cũng có thể do nhà cũng cấp chủ yếu chuyển sang văn phòng diện tích nhỏ và chất lượng cũng như giá cả phù hợp hơn với thị trường. Giá chào thuê văn phòng hạng A và hạng B giảm từ 1-5% so với cùng kì. Tuy nhiên tỷ lệ bỏ trống văn phòng đang ở mức thấp báo hiệu một đợt phục hồi về giá cho thuê trong thời gian tới.
Đối với thị trường Hà Nội, trong quý 3 số lượng văn phòng cho thuê không thay đổi nhiều so với trước đó, giá chào thuê văn phòng hạng A và B giảm 0,5-2% so với trước đó. Dựa vào tỷ lệ văn phòng còn bỏ trống tại các cao ốc văn phòng trên thị trường, dự đoán giá chào thuê sẽ cùng giảm ở các hạng văn phòng trong thời gian tới.
Với phân khúc bán lẻ và căn hộ, tại thị trường Hồ Chí Minh dự kiến sẽ dễ thở hơn cho giới đầu tư cũng như phân phối bất động sản. Đối với căn hộ, hiện tượng dư cũng vẫn tiếp tục tiếp diễn, nhưng nhu cầu thực đối với sản phẩm này đang tăng dần, cùng với đó là nhu cầu mua căn hộ giá rẻ, đảm bảo về chất lượng và thời hạn giao nhà để đầu tư cũng được nhiều khách hàng để tâm tới. Cùng với đó, những dự án đã, đang triển khai hay được đưa vào hoạt động đang tạo nên sức bật lớn cho thị trường.
Ngày 15/10/2013, cầu Sài Gòn 2 đã được đưa vào hoạt động, vượt tiến độ so với dự kiến ban đầu hơn 6 tháng, tạo nên động lực phát triển mới cho TP.HCM cũng như theo chiến lược phát triển ra hướng Đông của TP.
Đây là công trình quan trọng kết nối với Dự án Xa lộ Hà Nội mở rộng thành 16 làn xe, nối với cầu Đồng Nai. Như vậy, ngoài cầu Sài Gòn 2, hiện TP. HCM đã có 3 công trình “vượt sông” tầm cỡ khác đã được đưa vào sử dụng gồm đường hầm Thủ Thiêm nối từ bán đảo Thủ Thiêm (Quận 2) vào đến ngay trung tâm thành phố, cầu Thủ Thiêm nối từ Quận 2 vào Q.Bình Thạnh và cầu Phú Mỹ nối khu Nam với khu Đông tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh về giao thông.
Điều đáng nói, tất cả những công trình này đều kết nối với quận 2, mở ra một hướng lưu thông mới cho toàn khu Đông của Thành phố.
Theo các chuyên gia kinh tế, việc đưa Cầu Sài Gòn 2 vào hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cùng với tuyến đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi được đưa vào hoạt động trước đó và dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội đang dần hoàn thành thì hệ thống giao thông kết nối với Khu Đông gồm các Quận 2, Thủ Đức, quận 9 và khu vực lân cận trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các chuyên gia khẳng định ngoài những công trình giao thông trọng điểm trên, khi hầm chui Thủ Thiêm, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được đưa vào sử dụng sẽ “thổi bùng” thị trường địa ốc khu vực này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét