Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Thị trường Bất động sản Hà Nội thèm được như Tp Hồ Chí Minh

Thị trường Bất động sản Hà Nội thèm được như Tp Hồ Chí Minh

Điểm đánh giá 5/5 ] 1 người đã bình chọn
Đã xem: 2 | Cật nhập lần cuối: 9/13/2013 2:37:26 PM | RSS | Bản để in | Bản gửi email
Thanh khoản thị trường bất động sản tp Hồ Chí Minh đăng tăng dần trong khi giá nhà ở Hà Nội đã giảm quý thứ 8 liên tiếp.
Công ty Savills Việt Nam vừa công bố chỉ số giá thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian vừa qua, mà trọng tâm là 2 thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh, tính đến hết quý 2/2013.
Điều đáng chú ý trong báo cáo này là ở thị trường Hà Nội, dù lượng hàng tồn kho đã giảm song mức luân chuyển hàng hóa vẫn còn chậm, trong khi đó ở thị trường tp Hồ Chí Minh, tính thanh khoản đã được cải thiện đáng kể nhờ sự khởi sắc của phân khúc căn hộ hạng trung và căn hộ giá rẻ.
Thanh Khoản Tại Tp Hồ Chí Minh Tăng Dần Đều.
Tại thị trường tp Hồ Chí Minh, mặc dù chỉ số giá nhà quý 2/2013 tăng nhẹ so với quý trước, đạt 89.4 điểm, tăng 0.12 điểm, nhưng so với cùng kì năm ngoái thì giảm 3 điểm. Tỷ lệ hấp thụ của quý này tăng 1% so với quý trước, đạt mức 8% và tăng 2% so với cùng kì năm ngoái nhờ việc gia tăng số lượng căn hộ. Số căn đã giao dịch tăng 59% so với năm trước. Lượng căn hộ đã bán liên tục tăng trong 4 quý vừa qua.
Nguồn cung mới của phân khúc hạng C tăng mạnh, như các căn hộ giá rẻ, căn hộ thu nhập thấp... với giá bán rẻ làm cho mức giá toàn thị trường giảm 21%, trong khi chỉ số giá, dựa trên rổ cơ bản, chỉ giảm 13%.
Ở mảng văn phòng cho thuê tại Tp.HCM, chỉ số hoạt động văn phòng đứng ở mức 71, giảm nhẹ 0,8 điểm so với quý trước và 4,2 điểm so với cùng kỳ năm trước.

Công suất thuê ổn định nhưng giá thuê trung bình giảm trong quý này đã kéo chỉ số văn phòng đi xuống. Công suất thuê và giá thuê khu vực ngoài trung tâm đều giảm là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá thuê toàn thị trường.

Sau 4 năm giá thuê giảm, giá thuê trung bình của khu vực trung tâm đã trở nên hấp dẫn khách thuê hơn, dẫn đến công suất thuê dần tăng lên. Cho tới quý 2/2013, chỉ số hoạt động ở khu vực trung tâm ổn định trong khi ở khu vực ngoài trung tâm giảm khoảng 2 điểm so với quý trước. Công suất cho thuê của khu vực trung tâm cao hơn ngoài trung tâm 5 điểm phần trăm mặc dù giá thuê cao hơn khu vực ngoài trung tâm đến 65%. Giá thuê trung bình của khu vực ngoài trung tâm dự kiến sẽ giảm hơn nữa trong các quý tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét